Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2009

TẢN VĂN CỦA ĐÀO TẨN TRỰC


TIN NHẮN LÚC KHÔNG GIỜ

Năm 2008 trôi qua một cách đường hoàng. Thời khắc cuối năm bao giờ cũng chộn rôn lòng người, nhất là những người ý thức sâu sắc về giá trị được mất của thời gian. Bình tâm một chút cũng không đến nỗi lo lắng gì, bỡi lo lắng nhiều rồi thời gian cũng sẽ trôi đi, không dừng lại bao giờ.
Năm Mậu Tý đi xa, điều đầu tiên tôi nhận được trong năm Kỷ Sửu này là những tin nhắn chúc mừng từ, người thân, bạn bè. Những tin nhắn cũng thường thôi, đại loại như kiểu chúc mừng năm mới, năm mới hạnh phúc, may mắn, thành đạt…Phải nói rằng đó là một niềm vui của thời hiện đại mà nhiều năm trước đây không hề có được.
Dù tin nhắn nhận được có nội dung gì thì đó vẫn là một tín hiệu vui trong thời khắc đầu năm. Khác trước, bây giờ đời sống công nghệ nói trước cho chúng ta biết bao điều. Thảng có lúc nghĩ rằng nó không có giá trị bằng lời chúc thốt ra từ giọng nói hơi thở của con người nhưng hoàn toàn không phải thế. Nó thật giá trị. Không còn khoảng cách về địa lí, không còn bất ngờ và cũng không cần phải chờ đợi như trước nữa. Trong nam ngoài bắc, trong nước hay ngoài nước chỉ vài giây là xong tất, nỗi niềm được gửi gấm, tâm sự được giải bày. Có những người chưa hề biết mặt, chỉ biết qua cái tên, vài lần tin nhắn cho nhau làm quen rồi lãng quên theo năm tháng; có những người gặp nhau bình thường, không thân thiết gì lắm cũng chúc mừng…Có lẽ phút giây thiêng liêng, trời đất thanh bình, âm dương hòa hợp nên con người mới thấy lòng mình nhẹ nhàng như thế. Dù sao đó cũng là một cách thể hiện tấm lòng của con người, mà cuộc sống và đời người chúng ta cần tấm lòng hơn bất cứ điều gì. Biết rằng, tấm lòng thể hiện qua tin nhắn đôi lúc làm mất đi sự thú vị nhưng trong đới sống hiện đại ngày nay, giá trị thực tế của nó lại tăng lên gấp vạn lần.
Bây giờ, những cuộc hẹn hò, những lần gặp mặt bất ngờ như ngày trước không còn nữa. Bỡi thế việc nhận được tin nhắn chúc mừng lúc không giờ không phải là niềm vui của riêng tôi mà đó là việc nên làm và cũng là niềm vui của triệu triệu người.

ĐÀO TẤN TRỰC

Không có nhận xét nào: