Thứ Ba, 26 tháng 5, 2009

TÁC PHẨM HỌC SINH 12C


TRƯỚC MÙA CHIA TAY
Có một thời đi học để thương
Có thân thiết bạn, thầy xưa để nhớ
Có lỗi lầm ngu ngơ mắc cỡ
Có dại khờ để được lớn khôn thêm…

Tia nắng xuyên qua ô cửa êm đềm
Ánh mắt ai lung linh hoài kí ức
Trang lưu bút tím thơm mùi mực
Luôn nhắc mình…tên bạn cũ đừng quên

Lỗi ai đâu mà năm tháng bắt đền
Cho tiếng ve đẫm ướt mùa hoa phượng
Kỉ niệm dài như dòng sông hoài niệm
Rồi một ngày hoa nắng sẽ về đâu

Phượng vẫn cười trong nắng thơ ngây
Nhưng sao tôi nhói đau trong lòng ngực
Trường quen ơi…mai xa người có biết
Trước nhũng cơn mưa xin nhớ gọi nhau về.

Nguyễn Thị Mười, 12B4 (2008-2009)
THPT Lê Thành Phương, Tuy An, Phú Yên




KỈ NIỆM NHỎ

Bước chân qua ngôi trường thân thuộc
Nơi hàng dừa vẫn lặng đứng bên sân
Cây bàng già qua bao mùa thay lá
Đón hè về khi ve hát yêu thương

Cánh phượng ru ngàn hoa thay áo mới
Mãi trong tôi bao kỉ niệm êm đềm
Tuổi học trò sao hồn nhiên quá nhỉ!
Thư tình ai màu mực đó chưa phai

Đây lớp học đã một thời ghi nhớ
Bục giảng này thầy đã gọi tên tôi
Tôi sợ quá chân run bài chẳng nhớ
Để ai ngồi khẽ nhắc điểm chia hai

Lớp học đó… thân tình sao đi vội
Tuổi trăng tròn ấp ủ mộng thần tiên
Bạn cùng trường nhìn tôi đầy vụng dại
Vẫn lặng thầm rồi cứ mãi bâng khuâng.

Nguyễn Thị Hồng Thấm
12C(2008-2009) THPT Lê Thành Phương. Tuy An. Phú Yên.

Không có nhận xét nào: