Thứ Ba, 26 tháng 5, 2009

THƠ PHAN HOÀNG KHÁNH


Nhớ Quê Mùa Mưa Lũ

Mấy hôm rồi quê mình mưa mãi không thôi
Chiều nay trên đài báo tin lại có bão
Rồi những hôm thức đêm sầu não
Thương quê mình nhưng chẳng biết thế nào.

Lũ bạn đồng hương mắt cứ đỏ hoe
Đã khuya rồi nhưng chẳng đứa nào muốn ngủ
Ngồi tụm lại mà hướng về đất cũ
Không biết bao giờ mới hết khổ đau.

Chiếc di động được chuyền tay nhau
Đứa nào cũng nao long muốn biết tin tức
Nhưng chỉ nhận được bản tin vô thực
“Không thể nào kết nối với thuê bao”.

Thương quê mình luôn lận đận, lao đao
Lại phải gánh chịu những tháng ngày bão lũ
Ở phương xa…
Căn phòng trọ lại những đêm không ngủ
Thổn thức cùng nỗi nhớ quê nhà!




Quên

Tôi để quên nắng chiều, trên cánh đồng lúa chín
Cho mẹ về nặng trĩu đôi vai
Tôi để quên khúc sông mùa nước nổi
Nặng tay chèo ba chở những yêu thương.

Tôi quên mái tóc dài, thì thầm trong gió thoảng
Chiều hương dừa bát ngát xa bay
Để quên cả những nhọc nhằn của mẹ
Chạy gạo từng lon nuôi tôi nên người.

Tôi quên đi những tháng ngày vụng dại
Lũy tre làng nuôi tôi lớn khôn
Quên con đường ngoằn ngoèo xanh mướt
Cùng lũ bạn đùa vui dưới ánh trăng.

Tôi quên đi vị ngọt của đất
Bìm bịp kêu chiều, khói đốt đồng cay
Để quên cả những ngày hè chát nắng
Tiếng râm ran của chàng nhạc sĩ buồn
.
Phan Hoàng Khánh
Địa chỉ: Bưu Điện Huyện Đông Hoà – Phú Yên
ĐT: 0914690609
Email:
hoangkhanhpy@gmail.com


Không có nhận xét nào: