Thứ Năm, 17 tháng 7, 2008

THƠ HUỲNH VĂN ÚT

Chùm thơ Huỳnh Văn Út
Lời dẫn :Là một cử nhân luật , làm việc tại một tòa án , HVU vẫn cùng thơ như những thuở nào . Thơ anh đã từng xuất hiện trên một số báo chí từ trung ương đến đạ phương . Trước khi đọc thơ của anh vừa gửi đến , bạn hãy cùng tôi nghe anh tâm sự đôi lời :
Sáng tác đến với tôi như một mạch sống luôn tuôn chảy, nó cựa quậy trong cơ thể của tôi như một thứ "kháng sinh lạ". Cũng từ nơi đó, tôi có thể trải lòng mình ra với mọi người , vạn vật.Điều quan trọng là tôi thấy mình được giảm "stress" sau những lần có tác phẩm mới. Xin bạn đọc thẩm định qua thơ của anh .


NHỮNG ĐÊM XA NHÀ
Đêm xa nhà tôi nhớ tiếng o e…

Nhớ mùi sữa non trên má trẻ
Nhớ lời ru ầu ơ… rất khẽ
“Con ngủ cho say… mai lớn nên người!”

Giấc ngủ xứ người là vũ điệu khơi vơi

Chiếc chăn suông đầu hôm không đủ ấm
Sài Gòn – Cà Mau - đường xa lắm!
Mà sao gần như chạm… giữa cơn mơ.

Con gái đầu lòng tôi ví như thơ
Của biển mặn và ngọt hương tràm - đất mẹ
Của ánh mắt sâu và đôi tay lặng lẽ…
Hạnh phúc là điều rất thật phải không em!.

Sài Gòn, tháng 5/2008.



VÍ DẦU CON SÁO QUA SÔNG

Chiều nay chợt nhớ người dưng
Vu vơ tôi hát bên sông một mình
Chuồn chuồn đậu nhánh lục bình
Sao vui lại đậu,sao buồn lại bay?

Ví dầu hỏi quả ớt cay
Sao con sáo sậu sáng nay sổ lồng!
Êm đềm cành trúc bên sông
Cành tre cằn cỗi khó mong quay về

Ví dầu chín đợi mười chờ
Bên sông trăng cũ hát lời trăm năm
Biết đâu có những đêm nằm
Trở mình đứt ruột sáo thầm về qua...
H.V.U


Về Nghe Em
Cho Võ Thị Mỹ Nhân

Về nghe em đẩy mái chèo khua
Trăng lấp lánh gọi đò qua bến lở
Đêm cà mau tang tình câu vọng cổ
“Con sáo qua sông”… con sóng bạc đầu!

Về nghe em chan bát canh rau
Có mưa nắng còng lưng cha gánh gạo
Có tấm áo mẹ sáng nay vá vội
Có…đàn trâu còn hì hục đồng chiều

Về nghe em để nghe mái tranh xiêu
Đêm loang gió vách ai dừng buổi sớm
Dây bí vàng bên hiên hoa vừa chớm
Củi bếp reo khói lên mắt cay nhoà

Về nghe em nằm võng lót mo
Hiu hiu gió , mẹ giấc trưa đằm thắm
Chị mớm sữa , trẻ say chiều ngã nắng
Trước thềm xưa vẫn điệu khẽ ngọt ngào

Về nghe em để vá áo cho nhau
Têm dùm mẹ miếng trầu xanh vôi đỏ
Anh dạo đờn em ngân bài dạ cổ (*)
Đêm quê nghèo thương mấy nhịp song loan….
HVU


Không có nhận xét nào: