Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2008

THƠ ĐÀO TẤN TRỰC

MỘT NGÀY ĐẸP TRỜI MÂY VẪN CỨ BAY

Em chia đều trái tim cho hai người đàn ông
Được không !
Giả sử anh là người thứ nhất
Thì anh ích kỷ
Để xác thân kia chỉ một bóng mờ
Giả sử anh là người thứ hai
Anh sẽ vô tư hơn người đến trước
Tự em rũ bỏ muộn phiền
Nhất định em thuộc về anh…
Em đem chia đều trái tim cho hai người đàn ông
Tình cho không, gió cho không
Như mây bay từ ngọn đồi này sang núi khác
Một ngày đẹp tời mây vẫn cứ bay.






TÔI YÊU TT
THEO INTER










LẶNG IM
Im lặng nhìn gió thổi
Im lặng thấy cuộc đời trôi
Im lặng nghe em nói
Và im lặng chính với tôi

Mây trời khuyên mình như thế
Cuộc sống khuyên ta như thế
Em khuyên tôi như thế
Và tôi khuyên tôi như thế

Bao nhiêu là chuyện trên đời
Tôi đều cứng đầu cứng cổ
Duy chỉ lời em tôi hiểu
Trái tim không đợi nói nhiều.




NHẬT KÍ

mỗi sáng thức dậy
tôi điểm danh mình bằng ly cà phê đen
365 ngày
Tôi nuốt vào cơ thể mình ngọt ngào và cay đắng

mỗi ngày đến cơ quan
tôi nhận ra mình bằng nụ cười đồng nghiệp
nụ cười như một loài hoa
nhắc tôi biết yêu cái đẹp

mỗi ngày tôi ra khỏi căn phòng và trở về khi chiều đã tắt
trăn trở dưới ngọn đèn
đồng hành với bóng đêm
câu thơ bật lên phía chân trời mơ ước

mỗi ngày, mỗi ngày đi qua
bòng bong, tình yêu, cuộc sống
ta yêu đời khi nhận ra mình đã lớn
dẫu biết rằng mưa nắng vẫn mây bay

Không có nhận xét nào: